Inner meaning of Festivals: 1)Yugadi: పండగలు-:1)ఉగాది: त्योहारों:1)उगादि:



పండగలు:
శ్రీ కాళహస్తి కోటి లింగాల క్షేత్రము మరియు ద్వాదశ లింగ క్షేత్రములలో ఒకటయిన శ్రీశైలము అనే మూడు లింగ క్షేత్రములు చాలా ముఖ్యమయినవి. ఈ త్రిలింగ క్షేత్రముల మధ్యనున్నదే త్రిలింగ జాతి. కాలక్రమేణ తెలుంగు తత్తదుపరి తెలుగు జాతిగా రూపాంతరము చెందినది. ఆధ్యాత్మికముగా ఉన్నతమయిన వారు గాన ఆంధ్రులుగాకూడా పేర్కొనబడ్డారు. వారి పండగలు కూడా ఆధ్యాత్మిక రూపముగానుండుటలో అబ్బురపడ నవసరము లేదు. ఆ విధముగా ఆధ్యాత్మిక రూపముగా  పండుగలకు పేరు పెట్టారు.
ఇప్పుడు ముఖ్యమయిన పండగలు వాటి లక్ష్యము అంతరార్థము గురించి తెలుసుకుందాము.
1)ఉగాది:
ఉత్తరాయణంవసంత ఋతువుచైత్ర మాసముశుక్ల పక్షము పాడ్యమి.
మన మొట్టమొదటి పండగ ఉగాది. ఇది ఉత్తరాయణములో వసంత ఋతువు, చైత్ర మాసము, శుక్ల పక్షము,  పాడ్యమి తిథినాడు వస్తుంది. దీని ఉద్దేశ్యము ఈ దినమునుండి
పతంజలి అష్టాంగయోగమును ప్రారంభము చేద్దాము. జన్మను సార్థకము చేసికుందాము  అని సంకల్పము చేసికొనుటయే. 
పతంజలి అష్టాంగయోగము:
1)యమ: అహింస, సత్యం, ఆస్తేయం (దొంగతనముచేయకుండుట), బ్రహ్మచర్యం అనగా బ్రహ్మజ్ఞానమార్గములో నడచుట , అపరిగ్రహం(ఇతరులనుండి ఏమీ ఆశించకుండుట).
 2)నియమ: సౌచం(శరీర, మనస్సుల శుభ్రత), సంతోషం(తృప్తి), స్వాధ్యాయము లేదా శాస్త్రపఠనం అనగా శ్వాసను అస్త్రముగా చదువుట, మరియు ఈశ్వరప్రణిధానము అనగా పరమాత్మకు అంకితమగుట.
3)ఆసన: స్థిరత్వము అనగా సాధనచేయు సమయములో ఆసనములో స్థిరముగా నుండుట
4)ప్రాణాయామ: శ్వాస నియంత్రణ
5)ప్రత్యాహార: ఇంద్రియవిషయములను ఉపసంహరించుకొనుట.     
6)ధారణ: వస్తు ఏకాగ్రత అనగా ధ్యేయము మీద ఏకాగ్రత
7)ధ్యాన: కేవలము పరమాత్మపై ఏకాగ్రత.
8)సమాధి: సమ అధి అనగా పరమాత్మతో ఐక్యమగుట.
ధారణ, ధ్యాన మరియు సమాధి, మూడింటినీ కలిపి సమ్యక్ సమాధి అంటారు.
ధ్యానము బీజముతో మొదలయ్యి నిర్బీజం అవ్వాలి.   


त्योहारों:
श्रीकालहस्ती, कोटिलिंगालाक्षेत्रम्, और श्रीशैलम् ये तीनों तीन लिंग यानी शैव क्षेत्रों में प्रसिद्ध है! इन तीनों तीनों  लिंग क्षेत्रों से घेरा यानी कवर किया हुआ क्षेत्र को त्रिलिम्ग क्षेत्र कहते है! यह धीरे धीरे में तेलुम्गु व तेलुगु जाती में रूपांतर हुआ! आध्यात्मिकता में भी उन्नत लोग है इन लोग! इसी कारण आम्ध्रालोग नाम में भी प्रसिद्ध है! वैसा लोगों का त्योहारों भी आध्यात्मिकता का रूपधारण करने में आश्चर्य नही है! अब इन त्योहारों हम जानेंगे!
1)उगादि:
उत्तरायणं-वसंतऋतु-चैत्रमास- शुक्लपक्ष-पाड्यमी तिथि
आन्ध्र लोगों का प्रप्रथम त्योहार है यह उगादि! यह उत्तरायणं वसंत ऋतु चैत्रमास शुक्लपक्ष-पाड्यमी तिथि का दिन में बनाते है! युग का अर्थ समय है! इस दिन (समय व काल) से “मै अष्टांगयोग व क्रियायोग प्राराम्भ करना है, करके मेरा जन्म सार्थकता करना है” इति संकल्प करना है!
अष्टांगयोग:
पतंजलि महर्षि से प्रसादित किये अष्टांगयोग के आठ अंग है! वे हैं:---
1) यम=अहिंसासत्यंआस्तेयं(चोरी नहीं करने का निश्चय)ब्रह्मचर्यअपरिग्रह यानी अन्यों से जो भी चीज नहीं मांगना!
2) नियम=शौचं (शरीर और मन दोनों को शुद्ध रखना)संतोषं (तृप्ति)स्वाध्यायं (शास्त्रपठनं)ईश्वरप्रणिधानं यानी परमात्मा को अंकित होना!
(शास्त्रपठनं) = श्वास को अस्त्र जैसा उपयोग करना ही श्वास्त्र है! श्वास्त्र श्वास्त्र कहता हुआ शास्त्र बन गया! अपना श्वास को अस्त्र जैसा पठनं पढाई करना ही शास्त्रपठनं है! इस का तात्पर्य ये है की ‘सोऽहं’ प्राणायाम पद्धति करने को शास्त्रपठनं कहते है!   
3) आसन = ध्यान में बैठने में स्थिरत्व साध्य करना!
4) प्राणायाम= श्वास को नियंत्रण करना
5) प्रत्याहार= इन्द्रियों को इन्द्रिय विषयों को उपसंहरण (withdraw) करना! नाक का विषयवृत्ति गंधजीब का विषयवृत्ति रस रूचिनेत्र का विषयवृत्ति देखनाचर्म का विषयवृत्ति स्पर्शकान का विषयवृत्ति शब्दइन सब से मन को उपसंहरण (withdraw) करना है!  
6) धारण= वस्तु एकाग्रता!
7) ध्यान= केवल परमात्मा का उपर ही निरंतर एकाग्रता रखना!
8) समाधि= सब रूपों को विसर्जित करनाऔर परमात्मा में ऐक्य होना!
धारण, ध्यान और समाधि इन तीनों को मिलाके सम्यक समाधि कहते है!
ध्यान बीज से आरंभ करके निर्बीज होना चाहिए!
तस्य रोगों जरा मृत्युप्राप्तस्य योगाग्निमयं शरीरं!
रोगबुढ़ापामरण इन सब को त्याग के साधक योगाग्नि से प्रज्वरिल होना चाहिए!
Festivals:
Srikalahasti, kotilimgaalakshetram, and Srisailam  are very famous three limga kshetraas or saiva temples. The field that is covered by these three limgakshetras are known as Trilimgakshetram. The race covered in this is called Trilimga Jaathi. Gradually it became Telugu Jaathi. They are spiritually high. Spirituality is Adhyaatmikata in/SanskritTelugu language. As such this race/Jathi is known as Andhras. Their festivals are also of spiritual type. Hence the festivals are christened in Spiritual fashion. Now let us know the inner meaning of their festivals:
uttaraayanam-vasamtarithu-chaitramaas-shuklapaksh-Paadyami thithi
1)Yugadi:
The first and foremost festival of Andhras is Yugadi. This comes in the Uttaraayanam, Vasamta Rithu, Chaitra maas, Shukla paksh, and Paadyami thithi. Ugadi means time. From this time on wards I will do Kriyayoga meditation and fulfil the object of my life. To contemplate or taking this oath, this festival is intended.                
1)Yama(moral conduct):  Ahimsa, satyam, aasteyam, brahmacharyam and aparigraham.   
Ahimsa (noninjury to others) —ahimsaasamataa tushtihi     10—5                          
Ahimsaakshaantiraarjavam                                                  13—8
Satyam(Truthfulness)—atyampriyahitamchayat                      17—5                                                              
Aasteyam(nonstealing)—anapekshyasuchirlakshya                 12—16                      
Brahmacharyam(cellibacy)—brahmachaarivratesthitaha            6—14              Aparigraham(noncovetousness)—kaamam krodham parigraham vimuchya 18-53                                               
2)Niyamam—saucham, santhosham, tapas, swaadhyaayam, eeswarapranidhaanam.
Saucham (purity of body and mind)—tejah kshamaa dhritihi saucham.   16—3
Santhosham(contentment)—santusthahsatatamyogi—                          1214                          
Tapas(penance)—tapomaanasamuchyate—                                         17—16 
Swaadhyaayam(selfstudy)—swaadhyaayaabhyasanam chaiva—             17—15 
Iswarapranidhaanam—maamekamsaranamvraja—                               18—66                                         
3)Aasanam(rightposture)—sthiramaanasamaatmanaha—6—11                                                        
4)Praanaayaamam(lifeforce control)—praanaapaanau samau kritwaa.     5—27                                                                                                          
5)pratyaahaaram(interiorization of attention)—yatoyato nischarati.         626                                
6)Dhaarana(To make the restless mind steady)— mayyena manaa adhatswa 12—8                                                    
7)Dhyaanam(to concentrate on God only)—Dhyaanenaatmanipasyanti   13—25                  
8)Samadhi(Ecstatic union with God)        — samaadhaavachalaabuddhi    2—53


Comments

Popular posts from this blog

Mantrapushpam with Telugu meaning మంత్రపుష్పం

49 Maruts mentioned by Sri Sri Yogiraj LahiriMahasya Maharaj

Shree vidya upaasana